Giới thiệu – Saigonact
  • 70 Tân Thới Nhất 8, P. Tân Thới Nhất, Q. 12 , TPHCM
  • 02835350271 - 0911201940-0903082990
  • tuyensinhsaigonact@saigonact.edu.vn

Về SaigonACT

Ngày 07 tháng 06 năm 2017, Thủ tướng Chính phủ có văn bản 802/TTg-KGVX đồng ý chủ trương thành lập Trường Đại học Du lịch Sài Gòn theo hướng không vì lợi nhuận và sẽ trở thành Trường Đại học Du lịch đầu tiên của Việt Nam.

 

TS. Vũ Khắc Chương - Chủ tịch HĐQT

 

Hội đồng Quản trị Nhà trường đã quyết tâm thành lập trường đại học không vì lợi nhuận đúng với tinh thần Nghị định 46/2017/NĐ-CP của Chính phủ với nội dung các nhà đầu tư cam kết sử dụng phần tài chính chênh lệch thu và chi vào mục đích đầu tư cơ sở vật chất; xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ giảng viên, nhân viên và các hạng mục phục vụ hoạt động giáo dục.


Định hướng hoạt động của Nhà trường là không vì lợi nhuận và luôn đặt lợi ích cộng đồng lên trên hết. Đó là một yếu tố quan trọng. Sự ra đời Trường Đại học Du lịch Sài Gòn không vì lợi nhuận sẽ là một đóng góp không nhỏ thể hiện tính tích cực của xu thế giáo dục hiện đại và nhân bản. Việc thành lập trường đại học không vì lợi nhuận sẽ giải quyết bài toán phục vụ cộng đồng trực tiếp qua việc dồn mọi nguồn lực để xây dựng môi trường giáo dục đảm bảo chất lượng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao mà không quan tâm đến lợi nhuận. Đây cũng là nét son trong việc hướng về lợi ích cộng đồng.


Với đặc điểm sẽ là trường đại học du lịch đầu tiên của Việt Nam, Trường Đại học Du lịch Sài Gòn khi thành lập sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển du lịch thành phố Hồ Chí Minh và cả nước; trường sẽ học tập mô hình đào tạo của các trường đại học du lịch tiên tiến trên thế giới để đào tạo thêm những chuyên ngành chưa có ở Việt Nam và liên kết các chương trình đào tạo du lịch trình độ đại học của các nước phát triển. 

 

BQLĐATL Trường Đại học Du lịch Sài Gòn đã xây dựng hệ thống có cơ sở vật chất tiện nghi và trang thiết bị tiên tiến với các phòng học được trang bị 100% máy lạnh, wifi, thư viện kết nối với các trường đại học lớn trong nước và quốc tế. Điều kiện giáo dục hoàn hảo, sinh viên được phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng và bản lĩnh, góp phần thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội; phù hợp và theo kịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của Việt Nam và thế giới.

Để quản lý và điều hành hoạt động đào tạo, trường hiện có 07 khoa chuyên môn với gần 30 ngành học, trên 40 phòng, ban, chức năng và 04 trung tâm.

 

Là trường ngoài công lập, không có kinh phí từ ngân sách Nhà nước, hiện nay trường đã có 03 cơ sở đào tạo gồm: cơ sở đường Phan Huy Ích phường 12 quận Gò Vấp, cơ sở đường Tân Thới Nhất 8 phường Tân Thới Nhất quận 12 và cơ sở ngoại thành 11 ha tại xã Tân Thông Hội huyện Củ Chi có khả năng đào tạo cùng lúc từ 15.000 đến 17.000 sinh viên; gồm nhiều phòng học, phòng thực hành và thư viện khang trang, đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên.

 

Từ năm học 2022, tân sinh viên của trường sẽ được tham gia học chương trình đào tạo song ngữ chất lượng cao và học chương trình đào tạo cao đẳng chính quy tại Q.Gò Vấp và Q.12.

 

Bên cạnh đó, BQLĐATL Trường Đại học Du lịch Sài Gòn có mối liên kết, hợp tác với các trường đại học của Mỹ, Hàn Quốc, Úc, Pháp, Anh… đã và đang mang lại những kết quả thiết thực trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình đào tạo.


Sứ mạng - Tầm nhìn - Giá trị cốt lõi

Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn (SAIGONACT) được thành lập năm 2006 và được Thủ tướng đồng ý chủ trương thành lập trường Đại học Du lịch Sài Gòn (SAIGONTU) năm 2017. Năm 2022, trường quyết tâm hoàn tất mọi điều kiện để trường Đại học Du lịch Sài Gòn có quyết định chính thức và đi vào hoạt động.

 

 

Để chuẩn bị tất cả các điều kiện cần và đủ cho một trường đại học, SAIGONTU đã xác định sứ mạng, tầm nhìn và giá trị cốt lõi phù hợp với thời đại mới và thấm đẫm tính nhân văn truyền thống.

Những định hướng lớn nhất của SAIGONTU được thể hiện ở Slogan của trường: "Nhân bản, cộng đồng, quốc tế". Và đó cũng chính là triết lý giáo dục của Nhà trường.

  • Nhân bản là gốc của con người. Nhà trường mong muốn cán bộ, nhân viên, giảng viên và học sinh, sinh viên của trường luôn xem trọng việc hoàn thiện nhân cách để trở thành một công dân có đạo đức, giữ gìn những nét đẹp truyền thống của dân tộc mà vẫn tiếp thu các giá trị tinh hoa, hiện đại của nhân loại.
  • Cộng đồng là một định hướng hoạt động của Nhà trường. Nhà trường hoạt động không vì lợi nhuận nên sẽ không chia lợi tức mà dồn tất cả để tái đầu tư. Nhà trường quan tâm đến lợi ích của xã hội và xem việc tham gia đóng góp cho xã hội là một nhiệm vụ bắt buộc.
  • Quốc tế là đích Nhà trường hướng tới. Trong thời đại hội nhập và toàn cầu, các hoạt động của Nhà trường cần phải đạt tính toàn cầu thì mới có thể đào tạo ra những con người có đủ đạo đức, tri thức và bản lĩnh cống hiến không chỉ cho đất nước mà cho khu vực và thế giới. Quốc tế hóa đào tạo và quốc tế hóa mọi hoạt động là một nhiệm vụ chi phối toàn bộ hoạt động khác của Nhà trường.

Nhà trường xác định sứ mạng của mình khi có quyết định chính thức với những cam kết không thay đổi.

  • Trường sẽ trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực du lịch và các lĩnh vực đào tạo  liên quan khác.
  • Trường sẽ đào tạo nguồn nhân lực có tri thức, có đạo đức và có kỹ năng đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp trong thời đại hội nhập và toàn cầu hóa.

Trường kiến tạo môi trường học tập, nghiên cứu linh hoạt, sáng tạo hướng tới đạt chuẩn quốc gia và quốc tế; phát huy năng lực nghiên cứu ứng dụng, đóng góp cho xã hội thông qua phát triển kinh tế tri thức.

Trong tương lai gần, Nhà trường xác định tầm nhìn sẽ trở thành trường đại học hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu Du lịch.

  • Năm 2029 sẽ trở thành trường nằm trong top 200 trường Đại học Du lịch tốt nhất châu Á.
  • Năm 2039 sẽ trở thành trường nằm trong top 100 trường Đại học Du lịch tốt nhất châu Á.

 

Để thực hiện được sứ mạng và tầm nhìn trên, Nhà trường xác định xây dựng các giá trị tạo nên sự khác biệt. 

Đầu tiên chính là việc xây dựng các giá trị nhân bản của dân tộc và của nhân loại. Tiếp đến là việc ưu tiên lợi ích cộng đồng trong mọi hoạt động của Nhà trường. Bên cạnh đó là định hướng quốc tế hoá trong đào tạo và nghiên cứu khoa học. Cuối cùng là tôn trọng sự khác biệt, tính phản biện trong sự đa dạng. Tất cả những giá trị trên chính là định hướng chiến lược, là đích đến để toàn thể thành viên Nhà trường phấn đấu thực hiện.